Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Vị giám đốc ảo của shop rèm cửa lánh án 14 năm từ vì tội lừa đảo

Theo cáo trạng, năm 2014, Quỳnh kết duyên có bà Châu Thị Trọng, làm cho nghề may rèn cửa, khăn trải bàn ở TT.Phước Dân, H.Ninh Phước và giới thiệu mình gánh vác kế toán của công ty Hoàng Long ở Đà Nẵng do Phan Tình làm cho giám đốc, chuyên buôn bán nhà hàng, khách sạn đang cần số lượng lớn rèm cửa, khăn trải bàn.
Bị cáo Quỳnh trước phiên tòa ///  Ảnh: Thiện Nhân
Quỳnh hứa sẽ cho bà Trọng độc quyền thỏa thuận cung ứng gần như đồ trang trí nội thất của công ty và giúp bà Trọng ra đời tổ chức để có nhân cách pháp nhân ký những hợp đồng khiến cho ăn. Quỳnh tạo cho bà Trọng địa chỉ email để bà liên lạc qua email của Phan Tình.
Qua bàn luận trên email, Phan Tình nhắc sẽ giao cho Quỳnh lập dự toán tìm rèm cửa, khăn trải bàn…trị giá 7 tỉ đồng và hứa hẹn sẽ cho bà Trọng ký hợp đồng lô hàng này.
ngoài ra lúc chưa thực hiện lời hẹn, Phan Tình nhắn qua email mang bà Trọng đang gặp khó khăn về nguồn vốn và hỏi mượn tiền bà Trọng.
dù rằng chưa một lần xúc tiếp có Phan Tình, nhưng bà Trọng vẫn đồng ý chuyển tiền cho Phan Tình phê duyệt account của Quỳnh mở tại nhà băng trên địa bàn Ninh Thuận 28 lần, có tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.
Đầu năm 2015, Phan Tình tiếp tục vay mượn nhưng đề xuất bà Trọng lập thẻ ATM, rồi đưa cho Quỳnh, để Quỳnh vào TP.HCM trao lại cho Phan Tình. Tin lời, bà Trọng tiếp diễn nộp 50 triệu đồng vào thẻ ATM của mình và đưa cho Quỳnh; còn mã pin và mật khẩu thẻ ATM bà Trọng thông tin cho Phan Tình qua email.
Ngày 28.2.2015, bà Trọng tới nhà băng rà soát trương mục ATM thì phát hiện Quỳnh là khách hàng thẻ ATM này rút tiền tại 1 ngân hàng ở Ninh Thuận, chứ chẳng hề Phan Tình, nên làm đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng.
Trong quá trình thăm dò, cơ quan chức năng xác định đơn vị Hoàng Long mà Quỳnh giới thiệu là ko với trong thực tiễn, giám đốc Phan Tình là do Quỳnh bịa ra; Quỳnh chính là Phan Tình sử dụng email để lừa bà Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét