Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

7 bí quyết làm cho mát nhà vào nhũng ngày hè nóng bức

trái đất ngày càng hot lên , với các ngày hè hot ,thời tiết nắng nóng lên đến cục bộ, lên đến đỉnh điểm như bây giờ, việc làm cho mát ko gian nhà ở sẽ giúp thân thể cảm thấy thả phanh hơn. Trong cuộc sống hiện tại chẳng hề gia đình nào cũng sở hữu điều hòa để sở hữu thể chiến đấu lại mang nắng hot. khi nhiệt độ lên tới 40 độ C, việc bật quạt sẽ trở thành vô dụng và khiến cho cơ thể bạn càng cảm thấy nóng bức và khó chịu hơn. Vậy tự nhiên sở hữu điều hòa, khiến thế nào để với thể giảm được nhiệt lúc nhiệt độ lên đến đỉnh điểm?

một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có được không gian giảm nhiệt khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C.

1. Bạn nên che khuông cửa lại

sở hữu các thiết kế hiện đại thì chẳng thể phủ nhận tác dụng của cửa sổ trong việc làm căn nhà thoáng và mát hơn. Nhưng khi ánh nắng gay gắt của mùa hè "đổ bộ" và "thiêu đốt" mọi nơi, việc bạn cần làm cho ngay là hãy tìm cho mình các bộ rèm cửa che kín của sổ để không khí hot không thể xâm lấm vào bên trong. tuy nhiên bạn chỉ cần che các cửa sổ phía nam và phía tây (nhất là những cửa sổ kính), vốn là các hướng mang thời gian đối mặt trực tiếp có mặt trời khá dài trong ngày. Đây mang thể ko là giải pháp trọn vẹn nhất nhưng điều này cũng giúp nhà bạn không bị hâm nóng thêm.

2 . tiêu dùng quạt trần

Quạt è cổ chỉ mang thể đi lại không khí quanh đó nhưng nó lại tương đối sở hữu hiệu quả trong việc "xua nóng". Trên thực tiễn, sở hữu diện tích làm mát rộng cũng như tốn ít giá bán nên đồ vật này khá phổ thông trong những hộ gia đình. Thêm vào Đó quạt trằn tạo điều kiện cho không khí lưu thông trong phòng tiện lợi hơn, vì thế nó mang tác dụng giữ cho nhiệt độ căn phòng mát mẻ. Trong các trường hợp ko có điều kiện lắp điều hòa hay muốn tiết kiệm trong khoảng thời gian dài thì quạt trằn là 1 thay thế đáng được cân nhắc.

3.Tận dụng lợi thế của cây xanh

Cây xanh sở hữu thể đem đến 1 bầu ko khí dịu mát hơn trong các ngày hè nóng bức. Bóng của nó sở hữu thể làm cho hạn chế sự gia nâng cao nhiệt độ, thậm chí là giảm nhiệt độ cho ngôi nhà của bạn. hẳn nhiên bạn phải trồng chúng và phải đợi một thời gian cho cây to để mang thể tận hưởng lợi ích từ nó. Đổi lại là sau Đó bạn sẽ nhận được những lợi ích lâu dài, tiết kiệm và vững bền.

4.Lựa chọn rèm cửa

Rèm cửa rất hiệu quả trong việc bớt nóng, ngăn dòng nóng. thực tại nó sẽ làm cho giảm số tia UV thâm nhập vào bên trong. Trong mùa hè, bạn nên chọn rèm cửa dày và mang màu sắc tươi sáng. giả dụ phối hợp cả rèm bên trong và rèm cửa bên ngoài thì không gian bên trong nhà cơ bản sẽ được ngăn bí quyết khỏi tất cả những nguồn nhiệt từ mặt trời. tuy nhiên, bạn cũng với thể kết hợp thêm cửa kính màu góp phần giảm nhiệt cho ngôi nhà trong những ngày hè nóng bức.

rèm cửa tự động thông minh điều khiển từ xa

rèm cửa tự động thông minh điều khiển trong khoảng xa

5 . Xây trên sân thượng hoặc mái nhà

Sân thượng hoặc mái nhà là tầng cao nhất của công trình, cũng là khu vực chịu đa dạng bức xạ nhất trong khoảng môi trường. Tại đây, gia chủ sở hữu thể bố trí thêm tiểu cảnh, hồ nước để giảm truyền bức xạ nhiệt do mặt trời nung hot vào nhà. giải pháp này vừa tạo nên một khung cảnh trùng hợp gần gữi vừa giảm thiểu nóng và giúp không gian phát triển thành sinh động hơn.

6.Trồng rau sạch trên sân thượng hoặc trồng giàn cây leo

Đối với phần lớn nhà xã thường chỉ mang một mặt tiền, bị bít cả 3 phía nên tương đối hot của nắng tràn vào mà chính yếu là từ phần mái. do đó, nhà bằng mái đổ bê tông với thể trồng cây xanh, trồng rau sạch, trồng giàn cây leo để nhằm chống nắng cho phòng áp mái, vừa có rau sạch cho gia đình dùng hàng ngày.

7.Hệ thống phun sương

Dựa vào nguyên lý bay tương đối nước để làm cho mát trực tiếp ko khí tiếp giáp với ngôi nhà, nhiều gia đình đã tận dụng hình thức phun sương để làm giảm nhiệt độ ko khí xung quanh.Ngoài ra, với thể ứng dụng sử dụng sơn chống hot hoặc các nguyên liệu chống nóng như: kính chống nóng, nhựa chống nắng… để khiến cho căn phòng mát hơn vào mùa hè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét