Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Google đang phát triển máy tính thông minh tự lập trình








Các nhà phát triển tại công ty trí tuệ nhân tạo Startup DeepMind, mà Google mua hồi đầu năm nay với giá 400 triệu USD, đang cố gắng mô phỏng một số thuộc tính giống bộ nhớ làm việc ngắn hạn của não người.
Được mô tả là một “máy Turing thần kinh”, nó có thể học lưu trữ bộ nhớ, và sau đó lấy ra để thực hiện nhiệm vụ logic vượt xa những gì có thể làm trước đó. Bằng cách kết hợp cách máy tính thông thường làm việc với cách bộ não con người hoạt động, các nhà nghiên cứu hi vọng máy tính sẽ học để tự lập trình chính nó.
"Chúng tôi đã giới thiệu máy Turing thần kinh, một kiến trúc mạng thần kinh lấy cảm hứng từ hai mô hình trí nhớ làm việc sinh học và thiết kế máy tính kĩ thuật số," các nhà nghiên cứu cho biết. Thí nghiệm của họ đã chứng minh rằng nó có khả năng học các thuật toán đơn giản. Kết quả sơ bộ cho thấy máy Turing thần kinh có thể suy ra thuật toán đơn giản như sao chép, phân loại, và kết hợp gọi lại từ đầu vào và đầu ra. Máy tính mới sẽ hoạt động hiệu quả như một loại mạng lưới thần kinh đã được điều chỉnh để làm việc với một bộ nhớ bên ngoài.
Trước đó, gã khổng lồ công nghệ California đã hợp tác với đội ngũ trí tuệ nhân tạo (AI) của Đại học Oxford để trợ giúp các máy hiểu rõ hơn về người dùng, và cải thiện hệ thống nhận dạng hình ảnh. Trong sự hợp tác này, Google cũng đang phát triển chip lượng tử siêu nhanh theo mô hình bộ não con người, để thực hiện việc tìm kiếm và làm phần mềm trực quan hơn
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét