Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Hướng dẫn cách vệ sinh Rèm Cửa - Màn Cửa

Lời Khuyên Đầu Tiên

Khi giặt rèm cửa bằng tay, bạn nhớ sử dụng đúng chất giặt tẩy được thiết kế phù hợp với việc giặt tay, như nước giặt/bột giặt OMO Matic dùng cho Giặt Tay nhé! Tuân theo các chỉ dẫn của sản phẩm mà bạn chọn dùng, nhớ đeo găng tay cao su nếu da tay bạn nhạy cảm, và đọc kỹ các hướng dẫn ghi trên nhãn mác trước khi sử dụng.
Các mùi trong nhà thường ám vào rèm cửa, như mùi thức ăn lúc nấu và mùi khói thuốc lá, khiến cho cho rèm  cửa dễ có mùi hôi và bị đổi màu. Các vết bẩn này có thể dễ phát hiện thấy với vải rèm màu sáng hoặc rèm vải mỏng.
Làm sạch rèm cửa không phải là một công việc khó, có vài lựa chọn cách giặt rèm cửa khác nhau để phù hợp với các loại rèm mà bạn có thể áp dụng. Dưới đây là các chỉ dẫn với từng cách:

Cách 1: Giặt Máy

Tùy thuộc vào chất liệu rèm nhà bạn, bạn có thể dễ dàng làm vệ sinh nó theo cách đơn giản là bỏ vào giặt máy:
rèm vải voan đẹp
rèm cửa vải voan

  1. Nếu máy giặt nhà bạn có chế độ giặt đồ dễ hư tổn, thì hãy chọn chức năng đó; hoặc là chọn giặt ở nước lạnh với tốc độ quay chậm.
  2. Sử dụng bột giặt/nước giặt như khi giặt quần áo thông thường.
  3. Nếu bạn lo chất liệu vải có thể bị co, thì đừng mạo hiểm giặt máy, hãy giặt tay.
Khi giặt rèm bằng máy: Cách này thường được dùng để giặt loại rèm vải mỏng và nhẹ hơn là loại vải nặng thấm hút nước. Tuy nhiên, hãy nhớ là một vài loại chất liệu cần để ý hơn khi bỏ vào giặt máy – ví dụ như chất vải cotton mỏng có thể bị co khi giặt ở nhiệt độ cao. Bạn hãy luôn nhớ kiểm tra thông tin giặt giũ trên nhãn mác trước khi giặt chúng.

Cách 2: Giặt Tay

Giặt tay luôn là lựa chọn an toàn hơn:
  1. Có thể sử dụng bột giặt tẩy thông thường hoặc bột giặt/nước giặt đặc biệt được thiết kế phù hợp với việc giặt tay cho đồ dễ hư tổn. Cách tốt nhất là lựa chọn loại xà phòng giặt dạng nhẹ để tránh làm hỏng vải.
  2. Tuân theo các chỉ dẫn ghi trên sản phẩm – các loại sản phẩm khác nhau đòi hỏi các cách thức không giống nhau.
Khi giặt rèm bằng tay: Với các loại rèm giặt tay, ví dụ như giặt rèm cuốn lưới thì cần chăm sóc cẩn thận hơn là những đồ chỉ cần cho vào máy giặt là xong, nhưng bởi vậy mà cách giặt rèm lưới bằng tay sẽ giảm được nguy cơ co giãn cho vải. Vì thế giặt tay luôn là lựa chọn tốt nhất cho cách làm sạch rèm lưới, cũng như các dạng vải dễ hư tổn, hay với loại 100% cotton hoặc vải tự nhiên. Bạn không nên giặt tay đối với loại vải nặng, đơn giản vì sẽ khó có thể vắt kiệt hết nước.

Cách 3: Giặt Hơi

Việc chọn cách thức giặt hơi cho những loại rèm có đi kèm phần nệm sẽ rất phù hợp. Ngoài ra giặt hơi cũng là một trong những phương pháp làm sạch rèm hữu hiệu nhất.
  1. Nhớ là giặt từ phía trên xuôi xuống dưới chân rèm.
  2. Chú ý là nếu vải bị ướt quá thì đưa máy hơi ra xa khỏi rèm.
  3. Hãy luôn phải để ý khi chọn cách giặt hơi. Trước khi làm hãy nhớ đọc kỹ các hướng dẫn và cẩn thận kẻo bị bỏng hơi nóng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét